Bánh cốm Hà Nội mua ở đâu ngon?

Từ lâu bánh cốm đã trở thành một trong những món đặc sản Hà Nội. Trước kia, vụ cốm thường vào mùa thu, nhưng bây giờ cốm đã được làm khô và bán quanh năm. Nên bạn có thể mua bánh cốm ở bất kỳ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Món bánh thể hiện văn hóa đẹp, ẩm thực của người Hà Thành. Bánh cốm Hà Nội mua ở đâu ngon?

Mua bánh cốm ở đâu?

Con phố Hàng Than là con phố khá nổi tiếng với món bánh cốm và bánh phu thê. Chỉ cần đi dọc đường là hầu như bạn đều thấy nhà nào cũng bán, rất dễ chọn mua. Tuy nhiên mỗi nhà có mùi vị khác nhau nên bạn cần chọn lựa một chút nhé. Có thể nghe theo review của những khách hàng đã mua trước đó.

Bánh cốm có cách làm rất đơn giản. Cốm sau khi mua về được ngâm với nước lá dứa tạo màu xanh cho cốm. Đậu xanh ngâm qua đêm cho mềm sau đó hấp chín. Đậu đã được hấp chín đem đi xay nhuyễn với một ít đường.  Sên đậu xay nhuyễn trên lửa nhỏ đến khi thành một khối dẻo mịn.

Bánh cốm Hà Nội

Bánh cốm Hà Nội

Cho 300ml nước cùng 50g đường đun cho đến khi đường tan hết rồi cho cốm và nước lá dứa ngâm cốm vào xào ở lửa nhỏ. Sên cho đến khi cốm tan hết có màu xanh mắt. Trong lúc sên phải đảo đều tay liên tục tránh cốm bị bén chảo. Để cốm nguội và nặn hình.

Trải 1 lớp nilong lên bề mặt phẳng, múc 1 lượng cốm vừa đủ dàn mỏng rồi cho đậu xanh vào giữa. Tiếp tục đổ 1 thìa cốm phủ lên đậu xanh, nắn các mép bánh đều nhau, vuông rồi gói lại. Nếu không có thời gian để chế biến bạn có thể đến địa chỉ bán bánh cốm ngon nức tiếng tại Hà Nội.

Bánh cốm Nguyên Ninh Hàng Than

Vị của bánh cốm Nguyên Ninh khác với những hàng bánh cốm khác. Bánh cốm Nguyên Ninh trở thành đặc sản Hà Nội cách đây 150 năm. 

Bánh cốm Nguyên Ninh dẻo, thơm, ngon mùi cốm rất mộc mạc, dân dã và đặc trưng. Được làm từ loại cốm làng Vòng, đậu xanh từ vùng Sơn La Hà Bắc. Bánh không sử dụng chất phụ gia nên chỉ có thể bảo quản trong 4 ngày.

Hiện nay trên phố Hàng Than có hàng chục cửa hàng bán bánh cốm. Nhưng bánh cốm Nguyên Ninh đã trở thành thương hiệu nổi tiếng lâu đời.

Bánh cốm Nguyên Ninh

Bánh cốm Nguyên Ninh

Bánh cốm đặc sản làm quà

Được coi là đặc sản làm quà Hà Nội bởi chỉ có ở Hà Nội mới có loại bánh cốm thơm ngon, đúng vị, đậm hương vị cốm non Hà Thành.

Những chiếc bánh cốm đến tay thượng khách vẫn còn mùi cốm mới, dẻo, thơm. Hình vuông tượng trưng cho đất, màu xanh tượng trưng cho hương vị đồng nội. Nhân dừa đậu xanh ngọt ngào như tình cảm người làm gửi tới thực khách.

Món bánh này mang ý nghĩa thực sự xứng đáng coi là đặc sản Hà Nội làm quà. Mang nét giữ gìn ẩm thực dân dã lâu đời nhất. Thế nên nếu có dịp ghé thăm Hà Nội hãy thử qua món ăn tuyệt vời này nhé.